Bác Ba Phi chính thức ra mắt làng game Việt


Bác Ba Phi chính thức ra mắt làng game Việt


Vào lúc 10:00 sáng nay 16/05, webgame thuần Việt Bác Ba Phi đã chính thức mở cửa đón người chơi vào giai đoạn thử nghiệm đầu tiên. Giai đoạn ra mắt của “Bác Ba Phi” (BBP) khá nhanh chóng và không mấy ồn ào, tuy nhiên vẫn khiến cộng đồng game thủ Việt chú ý.


Được cho là một game “nhái” theo Plants Vs Zombies, minigame nổi tiếng của hãng PopCap, BBP gây nên nhiều tranh cãi trong cộng đồng về tính “thuần Việt” của nó. Vậy nên ngay trong ngày hôm nay, 16/05, khi game thủ nước nhà được dịp sờ tận tay webgame này, đó là lúc mọi chuyện được sáng tỏ.

BBP là một tựa game theo phong cách Tower Defense (thủ trụ) chạy trên nền trình duyệt, được SunSoft đầu tư khá nhiều công sức và là game tự phát triển đầu tiên của hãng. Không ngần ngại, SunSoft thừa nhận webgame của mình dựa khá nhiều vào tựa game Plans vs Zombies, nhưng NPH game miền Nam cũng cho rằng, họ tự tin về những gì đã đầu tư vào game, những tính năng mới, “online hóa”, những điểm khác biệt sẽ khiến người chơi nước nhà say mê.


Trải nghiệm Plans vs Zombies trong vài phút, người chơi có thể nhanh chóng nắm bắt được các tính năng của game. Trong vai một cô bé, cậu bé đặt chân lên Vương Quốc Mặt Trời, người chơi sẽ cùng Bác Ba Phi đánh đuổi kẻ thù người rơm. Bước đầu làm quen với BBP không khác gì mấy so với PvZ: người chơi trồng hướng dương, dùng “mặt trời” để mua cây chống lại sự xâm chiếm của các đạo quân người rơm. Một số điểm tiện lợi hơn PvZ được NSX đưa vào, chẳng hạn như mặt trời được tự động nhặt vào khi sinh ra, chứ không cần người chơi click chuột, hay các người rơm có cột HP để dễ xem xét.


Khởi đầu game tương tự Plants vs Zombies.

Các đơn vị quân của BBP gần như giống hoàn toàn với PvZ, có một vài đơn vị quân được sáng tạo thêm. Game có chức năng tăng tốc: tăng sự xuất hiện của người rơm trong màn nhanh hơn, đây là 1 tiện ích nhưng cũng là con dao hai lưỡi. Chiến thắng màn chơi sẽ nhận được thêm cây hoặc mở chức năng mới của game.

BBP có hệ thống phụ bản rất đa dạng: hơn 100 phụ bản. Khi vượt qua các ải trong phụ bản, người chơi sẽ nhận được cây hoặc đạo cụ, cùng với kinh nghiệm và tiền, đồng thời sẽ nâng cấp được Nhà Trưởng Thôn tại làng. Khi nâng cấp Nhà Trường Thôn, người chơi có thể nâng cấp các tính năng khác như Lò Rèn, Huấn Luyện, và việc nâng cấp này sẽ giúp người chơi tăng cấp cho đội quân của mình.


Cường hóa trang bị

Mỗi cây trong đội quân sẽ có 4 ô trống giành cho đạo cụ. Các đạo cụ này sẽ tăng chỉ số cho cây và có thể nâng cấp. Nói cách khác, hệ thống trang bị cho đội quân của BBP tương tự như các webgame chiến thuật. Game cũng có hệ thống trang bị tương tự nhưng phức tạp hơn dành cho nhân vật chính.

Các nhiệm vụ trong game khá dễ hiểu, bám sát nội dung. Hoàn thành nhiệm cụ sẽ nhận được trang bị. Người chơi cũng có thể mua sắm tại Cửa Hàng với tiền nhận được từ các trận đấu phụ bản. Tính năng trồng trọt của BBP tương tự như các game nông trại phổ biến trên mạng xã hội hay Zen Garden trong PvZ.


Hệ thống nhiệm vụ của BBP.

Đáng chú ý chính là tính năng mới PVP, đây là nơi những người chơi cấp cao có thể thách đấu với nhau thông qua việc dùng hướng dương để thu thập mặt trời và mua người rơm. Với tính năng mới lạ này, người chơi có thể ngày đêm luyện cấp để tranh tài cùng bạn bè và những người chơi khác.

Hình ảnh trong game không có gì đáng chê trách. So với 1 webgame bình thường thì BBP nằm ở mức khá. Tuy nhiên phần âm thanh trong game lại là một thiếu sót khá lớn với chỉ duy nhất 1 bản nhạc nền ở bên ngoài và trong trận đấu không có nhạc nền, một điều khiến BBP mất điểm trầm trọng với các fan của PvZ, vốn sở hữu vô số nhạc nền kinh điển. Ngoài ra, âm thanh trong trận đấu cũng sử dụng rất nhiều của PvZ.


Người rơm có cột HP để dễ tính toán.

Hiện tại, BBP mới khai mở 2 máy chủ là Hạt Đậu 1, Hạt Đậu 2 và song song đó là mở cửa trên cổng chơi game Go Play song song với server chính. Trong thời gian tới chắc chắn sẽ có thêm nhiều máy chủ được mở.


Chiến thắng màn chơi sẽ mở thêm tính năng mới...


...hoặc trang bị mới.


Trang bị cho cây.


Trang bị và vật dụng cho nhân vật.


Hệ thống phụ bản
Valein
Theo diễn đàn Game8

0 nhận xét:

Đăng nhận xét